วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ร้านอาหาร: นี่เลย ครับ บิสโทร เตาปูน...ชอบสปาเกตตี้ ต้องแวะมา

จาก อัลบั้มประชาชาติธุรกิจออนไลน์

นี่เลย ครับ บิสโทร เตาปูน...ชอบสปาเกตตี้ ต้องแวะมา

วันเสาร์ก่อน ผมเอารถเข้าซ่อมอู่แถวเตาปูน ระหว่างรอซ่อมครึ่งวัน เดินเล่นบนถนนกรุงเทพนนทบุรี ยืนดูคนงานตอกเสาตอท่อรถไฟฟ้าแล้วมึนหัว

นาฬิกาเดินเลยเที่ยงไปแล้ว ช่างก็ยังซ่อมไม่เสร็จเสียที ท้องเริ่มหิว จึงเดินหาร้านอาหารอร่อยๆ เดินไปบิ๊กซี งามวงศ์วาน สำรวจจนทั่วก็ไม่พบร้านที่ถูกใจ สักร้านเดียว จึงเดินลงไปเตาปูน

จาก อัลบั้มประชาชาติธุรกิจออนไลน์
ถึง สน.เตาปูน สายตาเหลือบไปฝั่งตรงข้าม เห็นร้าน เตาปูน บิสโทร มีเหลืองตัดสีเขียว ร้านโปร่ง ๆ ดี เดินข้ามสะพานลอย เปิดประตูเข้าไปในร้าน หามุมเหมาะแล้วสั่ง สปาเกตตี้ "ขี้เมา" และ ปีกไก่ทอด พร้อมเบียร์เย็นเป็นวุ้น

หยิบ " ฟ.ด.ก."เล่มใหม่ จากกระเป๋าเป้มาอ่าน ผมกิน ดื่ม อ่าน อย่างหิวกระหาย เวลาผ่านไป 3 ชั่วโมง จนช่างโทรมาตามว่า รถซ่อมเสร็จแล้ว

ไม่มีอะไรเหลืออยู่ในจาน จานสปาเกตตี้เหลือแต่ฝาหอย จานปีกไก่ เหลือแต่กระดูก

ไม่รู้ว่า อะไรเผ็ดร้อนกว่ากันระหว่าง ฟ.ด.ก. หรือ เมนูอร่อยของ บิสโทร

เจ้าของร้านชื่อ คุณหน่อย เธอก็แสนดี เธอดูแลสำรับอาหารและบริการลูกค้าแบบเป็นกันเอง เพราะจำไม่ได้ว่า วันนั้น อะไรอร่อยกว่ากัน ระหว่างอาหารปากกับอาหารสมอง

จาก อัลบั้มประชาชาติธุรกิจออนไลน์

หลายวันถัดมา ผมชวนครอบครัว แวะมา"บิสโทร"อีกครั้ง ....เพื่อทดสอบลิ้นของตัวเอง คราวนี้ เราสั่งอาหารเต็มโต๊ะ ภริยาผมทานอาหารเจ กุ๊กคนเก่ง เธอก็ปรุงสปาเกตตี้เจ ให้ทานอย่างตั้งใจนำเสนอ

ผมสั่ง สปาเกตตี้ ขี้เมา ซ้ำอีกจาน เพราะชอบหอย คราวนี้ ตั้งใจกินจริงๆ ละเมียดทีละคำ ช้าๆ โดยเอาช้อนไปหาปาก ไม่ใช่เอาปากไปหาช้อน ตามคำแนะนำของคุณมีชัย วีระไวทยะ

จาก อัลบั้มประชาชาติธุรกิจออนไลน์
อร่อยมากครับ ลูก ๆ ของผม สั่งสปาเกตตี้ สเต๊กไก่ และยำแบบไทยๆ เกลี้ยงทุกจาน แต่ลูกๆ ของผมติงว่า ควรเพิ่มเมนูให้มีรายการมากกว่านี้อีกหน่อย

กวาดสายตาดูรอบ ๆ ร้านบิสโทร ใช้โทนสีเหลือง ตัดสีเขียว ดูสบายตา ห้องน้ำก็เก๋ดี มีกลิ่นหอม สะอาด ผมเชื่อว่า ถ้าคุณชอบอาหารฝรั่ง คุณต้องชอบร้านนี้ (ครับ) และถ้าคุณชอบ สีเหลือง กับ สีเขียว ก็น่าจะชอบร้านนี้

เมื่อก่อน ถ้าผมจะทานสปาเกตตี้ ผมจะแวะไปที่ ร้านสปาเกตตี้ ประชาชื่น ใกล้ ร้านไอซ์ แต่ตอนนี้ ผมมีทางเลือกใหม่แล้ว ที่ร้านบิสโทร เตาปูน ข้อดีของร้านนี้ก็คือ มีที่จอดรถอย่างดี(ครับ)

ร้านบิสโทร เตาปูน เลขที่ 1241/1 ถนนกรุงเทพนนทบุรี เบอร์โทรฯ 02 911 5898


ที่มา: ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ (update: วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2553 เวลา 11:04:23 น.)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น